Hé lộ 7 cách tăng cân nhanh cho người gầy tốt nhất hiện nay

Ngày càng có nhiều người mong muốn tìm hiểu làm sao để lên cân nhanh chóng? Tuy nhiên, hiện tại chưa có bài viết nào rõ ràng về các cách tăng cân cho người gầy nhanh hiệu quả cả. Đó là lý do vì sao hôm nay chuyên trang suatangcantotnhat.blogspot.com mong muốn chia sẻ các công thức diệu kỳ nhất để giúp bạn lột xác hoàn toàn vóc dáng và cân nặng của mình.

cach tang can cho nguoi gay
Bí quyết cải thiện cân nặng nhanh nhất


Đối với nhiều người gầy còm thì mong muốn nhất của họ chính là làm sao mập lên nhanh nhanh, nhưng đây lại là quan niệm hoàn toàn sai lầm vì như thế bạn sẽ không có được 1 thân hình săn chắc, khỏe mạnh. Tăng cân không hề khó, chỉ cần bạn biết cách tập luyện sao cho khoa học vùng với chịu khó áp dụng chế độ ăn uống đúng cách thì sẽ dễ dàng đạt được cân nặng ưng ý mà thôi.

Hướng dẫn chi tiết 7 cách tăng cân cho người gầy nhanh và khoa học nhất

1. Bổ sung đầy đủ các thực phẩm giàu protein


Đây có thể coi là 1 trong những thần dược không thể thiếu được trong bất kỳ thực đơn ăn uống nào để tăng cân tăng cơ hiệu quả. Theo nghiên cứu, 1 người bình thường cần phải nạp 1gram protein/0.5kg trọng lượng cơ thể; do đó, nếu nặng 45kg thì bạn phải nạp đủ 90gram protein.

Có nhiều người cho rằng chúng ta có thể thay thế các loại thực phẩm giàu protein thông thường bằng các loại thực phẩm bổ sung như Whey Protein, đặc biệt cho những người có nhu cầu đạm cao như người tập gym, thể hình, thể dục thể thao.

Tuy nhiên, nếu cuộc sống quá bận rộn, tại sao bạn không thử kết hợp các thực phẩm tự nhiên và bổ sung thêm các thực phẩm dinh dưỡng này nữa nhé. Cũng tiện lợi nhưng không quá lệ thuộc.

2. Chăm chỉ tập thể dục thể thao mỗi ngày



Như đã nói rất rõ, việc tập luyện thể dục đóng vai trò rất quan trọng giúp bạn lên cân nhưng không lên ký nhiều. Thêm vào đó, tập thể dục còn giúp bạn giải trừ độc tố, kích thích khí huyết lưu thông. Bạn có thể áp dụng rất nhiều loại hình tập luyện để giúp bạn có sức khỏe tốt hơn như tập Yoga, thể hình, gym, chạy bộ, đi bộ...

Lưu ý, không nên tập luyện quá nhiều sẽ làm bạn đốt cháy quá nhiều calo khiến cho quá trình tăng cân của bạn khó khăn hơn và tốn nhiều thời gian hơn.

3. Điều chỉnh thời gian tập luyện khoa học


Việc tăng cân đòi hỏi không ít nguyên tắc, một trong số đó chính là không được căng thẳng, stress. Chính điều này sẽ khiến cho bạn đốt cháy quá nhiều calo, không hề tốt cho việc nạp dinh dưỡng. Chưa kể khi stress sẽ làm bạn không tài nào nạp dinh dưỡng tốt được.


4. Ăn nhiều hơn và nhanh hơn


Một trong những nguyên tắc cơ bản cho người cần tăng cân chính là lượng calo nạp vào phải lớn hơn lượng calo đốt đi. Trung bình 1 người bình thường cần phải nạp khoảng 2000 calo, nhưng nếu bạn đang cần phải lên cân thì ít nhất phải nạp 500 calo/ngày nữa nhé.


Để giúp cho việc nạp thêm calo tốt hơn và đơn giản hơn, chỉ cần bạn tập trung ăn thật nhanh và nhiều trong khoảng 15 phút đầu tiên là được. Vì sau đó, não bộ sẽ báo cho hệ tiêu hóa, dạ dày của bạn là cơ thể đã no và làm bạn ăn chậm, ít lại.


5. Ăn thêm ít nhất 3 bữa phụ mỗi ngày


Để giúp bạn luôn cung cấp cho cơ thể đủ các dưỡng chất liên tục trong suốt cả ngày thì các bữa phụ là điều không thể thiếu được. Đó là cách để giúp bạn có thể nạp nhiều hơn lượng calo cần để tăng cân. Ngoài ra, bạn có thê tranh thủ nạp thêm trái cây lúc này nhé.


6. Ngủ đủ giấc mỗi ngày



Giấc ngủ luôn đóng vai trò rất quan trọng trong việc phục hồi cơ bắp, cơ thể, giúp cung cấp nhiều dưỡng chất đến các cơ quan trong cơ thể. Đặc biệt, đây có thể coi là cách tăng cân hiệu quả cho người gầy mà ít người để ý tới. Ngủ đủ giấc còn giúp bạn giải trừ độc tố ra khỏi cơ thể; do đó, hãy đảm bảo bạn ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày nhé.


7. Bổ sung đầy đủ dưỡng chất



Một trong những phương pháp tốt nhất chính là bạn phải bổ sung thật nhiều các dưỡng chất dưới đây:

  •     Chất đạm: Đây là dưỡng chất không thể thiếu được trong quá trình tăng cân của bạn.
  •     Chất béo: Bạn muốn tăng cân chắc chắn sẽ phải tăng mỡ và để có thể giúp cung cấp nhiều calo thì không thể thiếu chất béo.
  •     Tinh bột: Có nhiều người nạp nhiều calo bằng các loại tinh bột.
  •     Vitamin và khoáng chất: Ngoài việc giúp tăng cân, vitamin còn giúp gia tăng khả năng miễn dịch, tối ưu quá trình trao đổi chất cũng như kích thích miễn dịch của bạn.

Trên đây là các cách tăng cân nhanh chóng cho người gầy mà bạn cần phải nắm vững! Hãy áp dụng ngay và liền đi nhé!